GuidePedia

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Tagged Under:

Thói quen hàng ngày giúp bé thông minh hơn

By: tin tuc On: 08:46
  • Share The Gag
  • Những hành động đơn giản của bố mẹ hàng ngày chính là yếu tố quan trọng giúp trí não trẻ phát triển tốt hơn.

    Theo các chuyên gia, bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý để có một suc khoe tốt , các bậc cha mẹ hãy cố gắng tạo thói quen giao tiếp với trẻ từ khi còn nhỏ. Chúng ta hoàn toàn có thể nói chuyện với trẻ bằng hành động hoặc ánh mắt.

    Trong những tháng đầu đời, trẻ phát triển khá nhanh, đây chính là giai đoạn vô cùng quan trọng mà các mẹ phải đặc biệt lưu ý từ chế độ ăn uống cho đến việc tập cho trẻ những thói quen tốt. 


    Gần gũi với bé: Trong những năm tháng đầu tiên, các mẹ nên dành nhiều thời gian để gần gũi với trẻ. Tiếp xúc da với mẹ là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy trí não phát triển tốt hơn.


    Giao tiếp bằng mắt: Khi trò chuyện với trẻ, tất nhiên, trong những tháng đầu, trẻ không thể hiểu được bạn đang nói gì. Vậy nên, hãy dùng ánh mắt và những cử chỉ để hình thành cho trẻ thói quen tích cực. Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần, trẻ sẽ hiểu được ý của bạn đang muốn truyền tải.



    Giao tiếp bằng cử chỉ: Khi bạn muốn yêu cầu hay cấm trẻ làm một điều gì đó, hãy kèm theo hành động, tạo một sự tương tác nhất định với trẻ. Những cử chỉ yêu thương hay nghiêm khắc sẽ giúp trẻ nhận thức dần dần về thế giới, chúng sẽ hiểu rằng bạn là một người vô cùng quan trọng và sẽ có xu hướng ngoan ngoãn nghe lời.


    Sử dụng đồ chơi nhiều màu sắc: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc và rất độc hại. Việc đầu tiên khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ, bạn nên tìm hiểu xem sản phẩm đó có đảm bảo hay không. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên chọn những loại đồ chơi nhiều màu sắc, yếu tố sắc màu sẽ giúp trí não trẻ phân tích và hình thành sự phân biệt, đây là một trong những mẹo giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.



    Chơi trốn tìm: Tất nhiên, trẻ chỉ có thể chơi trò này khi đã biết bò và có thể di chuyển trong một không gian rộng. Bạn cần đảm bảo căn hộ của mình có một phòng riêng cho trẻ chơi đùa và không đặt những vật gây nguy hiểm cho trẻ ở đó. Trò chơi trốn tìm sẽ kích thích sự chủ động ở trẻ, bạn chỉ cần núp vào đâu đó, tất nhiên đừng đi xa quá, đây là thời điểm trẻ sẽ vận dụng trí não để định vị bạn đang ở đâu và tìm đến.


    Đừng nuông chiều: Mẹ Việt thường có thói quen cưng nựng con khi khóc, tuy nhiên, đây không phải là một thói quen tốt cho trẻ ở giai đoạn đầu. Khi trẻ khóc, bạn nên "bơ" đi một lúc, hãy xem xét thái độ của trẻ, hãy vận dụng hết kỹ năng trò chuyện, sử dụng ánh mắt để làm trẻ ngưng khóc trước khi vội vàng bế lên và ôm ấp vỗ về. Điều này về lâu dài sẽ hình thành thói quen "ăn vạ" ở trẻ.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét